บันทึกอนุทินครั้งที่ 1
วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563
เวลา 08.30-12.30
เป็นการเรียนการสอนครั้งแรก และเป็นการพบกันครั้งแรกระหว่างอาจารย์และนักศึกษา
อาจารย์ให้แนะนำตัวเองผ่านกระดาษ 1 แผ่น ไม่ให้เขียนชื่อ แต่เขียนลักษณะเด่นของตัวเองลงไปแล้วให้เพื่อนๆ เดาจากลักษณะเด่นที่เราเขียนว่าใครเป็นเจ้าของกระดาษแผ่นนั้น
อาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาของวิชาและสิ่งที่ต้องปฏิบัติในวิชานี้ ทำข้อตกลงในการเรียนการสอนร่วมกันระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาในเรื่องของการแต่งกาย เวลาเข้าเรียน เกณฑ์การให้คะแนน อาจารย์ให้นักศึกษาทำ My Mapping ทบทวนความรู้ ในหัวข้อ "การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย" โดยให้ใช้ความรู้เดิมหรือพื้นฐานที่เรามีเขียนลงไปในนั้น ไม่ให้ปรึกษากัน ไม่ให้ Search Google และอาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คนและโพสต์ผลงานลงใน Pedlet
💜💜👉คลิ๊กเพื่อไปที่ Padlet👈💜💜
อาจารย์ได้มอบหมายงานให้แก่นักศึกษา
1.ให้นักศึกษาสร้าง Blog โดยมีองค์ประกอบดังนี้
-ชื่อและคำอธิบาย Blog
-รูปและข้อมูลผู้เรียน
-ปฏิทินและนาฬิกา
-เชื่อมโยงบล็อกอาจาารย์ผู้สอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตัวอย่างการสอน วิจัย และบทความ
2.อาจารย์ให้นักศึกษาบันทึกศัพท์ภาษาอังกฤษสัปดาห์ละ 5 คำ
ศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.Research = วิจัย
2.Science = วิทยาศาสตร์
3.Mathematics = คณิตศาสตร์
4.Learning = การเรียนรู้
5.Skill = ทักษะ
ประเมินอาจารย์ ตนเอง เพื่อน
ประเมินอาจารย์💖💖
อาจารย์มีวิธีการสอนที่แปลกใหม่และทันสมัย เข้าทันเทคโนโลยี มีบางเว็บไซต์ที่เราได้รู้จักจากอาจารย์ บรรยากาศในการเรียนดี เวลาเรียนกระชับไม่ตึงเครียด
ประเมินตนเอง💖💖
มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจฟัง สนุกไปกับกิจกรรมที่อาจารย์จัดให้ทำ มีส่วนร่วมอยู่ตลอด ไม่ง่วงหรือเหม่อลอย ไม่ชวนเพื่อนคุย
ประเมินเพื่อน💖💖
เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ แต่งกายถูกระเบียบกันทุกคน ไม่คุยเวลาที่อาจารย์พูด ไม่รบกวนเพื่อนคนอื่น มีส่วมร่วมและให้ความร่วมมือกับกิจกรรมตลอดเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น